Quay lại

Nhà mạng dùng chiêu “Chặn nhầm còn hơn bỏ sót”

17/04/2015 01:55 PM

Hiện tại, hàng ngày chúng ta nhận cả hàng chục tin nhắn rác từ các công ty quảng cáo, tin nhắn rác không chỉ làm phiền và còn ảnh hưởng rất lớn đến thời lượng sử dụng pin của Smartphone. Người dùng rất bức xúc vì những tin nhắn rác, chính vì thế mà  Bộ TT&TT bắt buộc các nhà mạng phải có giải pháp kỹ thuật để chặn tin nhắn rác.

Tin nhắn rác

Tin nhắn rác thu về hàng tỉ đồng          Nguồn: Internet

Chủ trương nhà mạng “Chặn nhầm còn hơn bỏ sót”

Các nhà mạng không những chưa xử lý số lượng các tin nhắn rác ngày càng nhiều gây  bức xúc cho người dùng mà thức tế còn chặn nhầm những tin nhắn bình thường của người dùng, nhà mạng sử dụng biện pháp kỹ thuật chặn căn cứ trên tần suất nhắn tin, nguồn tin và các từ khóa trong tin nhắn. Vì vậy, khi áp dụng biện pháp kỹ thuật này đã chặn nhầm tin nhắn của khách hàng.

Nhà mạng viettel

Phía Viettel cho biết, hệ thống chặn spam của Viettel dựa trên bộ luật phân tích đặc điểm hành vi của các thuê bao nhắn tin rác, có khả năng tự học do hành vi các đối tượng phát tán tin nhắn rác cũng thường xuyên thay đổi, ngày càng tinh vi và sử dụng các công nghệ cao như những thiết bị, phầm mềm chuyên dụng. Ngoài việc triển khai hệ thống chặn spam tin nhắn, Viettel còn tiếp nhận phản ánh từ khách hàng qua Tổng đài 19008198 và đầu số 9198. Khi nhận được tin nhắn rác, quý khách có thể phản ánh với Viettel qua tổng đài trên hoàn toàn miễn phí bằng cách chuyển tiếp tin nhắn đó đến đầu số 9198 và kèm thêm đầu số được dùng để nhắn tin rác.

Nhà mạng cũng spam tin nhắn

Không chỉ các doanh nghiệp, công ty spam tin nhắn mà các nhà mạng cũng gây không ít phiền toái khi gửi nhiều tin nhắn quảng cáo tới người dùng, một ngày người dùng có thể nhận tới 10 tin nhắn quảng cáo từ nhà mạng. Với tin nhắn quảng cáo từ nhà mạng thì người dùng có thể gội điện thoại lên tổng đài để biết cú pháp chặn tin nhắn quảng cáo của nhà mạng, để biết  cú pháp chặn tin nhắn từ nhà mạng xem bài viết “Tuyệt chiêu tiêu diệt tin nhắn rác từ nhà mạng”.

Tin nhắn từ nhà mạng

Nhà mạng cũng quảng cáo        Nguồn Internet

Ngay cả nhà mạng cũng gửi tin nhắn quảng cáo vậy thì làm thế nào để để cấm các tin nhắn quảng cáo khác.

Ngọc Toàn

Tags : Tin tức